ตัวบ่งชี้เพิ่มเติม ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน รอบ 12 เดือน
ตัวบ่งชี้ที่ 2ร้อยละความพึงพอใจการให้บริการในภาพรวม
ชนิดตัวบ่งชี้ผลลัพธ์
คำอธิบายตัวบ่งชี้
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มีพันธกิจหลักในการสนับสนุนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัย และการให้บริการวิชาการแก่นักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และบุคคลภายนอก เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ
เกณฑ์การให้คะแนน
ใช้ค่าเฉลี่ยของผลการประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการ (คะแนนเต็ม 5)
ผลการดำเนินงาน
ข้อ |
ข้อมูลพื้นฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
1 |
คะแนนการประเมินด้านการให้บริการ |
3.75 |
2 |
คะแนนการประเมินด้านบุคลากร |
3.71 |
3 |
คะแนนการประเมินด้านสิ่งสนับสนุน |
3.77 |
4 |
คะแนนการประเมินด้านคุณภาพการให้บริการ |
3.65 |
ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมิน |
3.72 |
รายการหลักฐาน
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการ ปีงบประมาณ 2559
ผลการประเมินปีที่ผ่านมา
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 2 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
3.51 คะแนน |
3.66 คะแนน |
บรรลุ |
3.66 คะแนน |
ผลการประเมินตนเองปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 2 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
3.51 คะแนน |
3.72 คะแนน |
บรรลุ |
3.72 คะแนน |
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 2 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
3.51 คะแนน |
3.72 คะแนน |
|
|
จุดแข็ง
- บุคลากรในหน่วยงานมีแนวคิดใหม่ ๆ ในการพัฒนาระบบการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการอย่างต่อเนื่อง
จุดอ่อน
- ในการจัดหานวัตกรรมใหม่ๆ มาสนับสนุนการพัฒนาระบบการให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา คณาจารย์ รวมถึงบุคคลภายนอกนั้น ใช้งบประมาณในการจัดหา พัฒนา และปรับปรุงระบบต่างๆ ค่อนข้างสูงเกินกว่างบประมาณที่ได้รับในแต่ละปี การพัฒนาระบบงานต่างๆ จึงไม่สามารถพัฒนาให้แล้วเสร็จในระยะแรก บางรายการอาจไม่ทันต่อความต้องการใช้งาน
ข้อเสนอแนะ
- การให้บริการ ถือเป็นพันธกิจของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ทั้งในด้านงานทะเบียนและประมวลผล งานประสานงานด้านหลักสูตรและแผนการเรียน ซึ่งการให้บริการดังกล่าวเกี่ยวข้องโดยตรงกับนักศึกษา และคณาจารย์ การพัฒนาระบบการให้บริการ โดยนำเทคโนโลยี/นวัตกรรมใหม่ๆ มาสนับสนุนการให้บริการนั้น จำเป็นต้องใช้งบประมาณ ในระดับหนึ่ง เช่นการพัฒนาระบบปฏิบัติงานทะเบียนและประมวลผล การพัฒนาโปรแกรมการจัดตารางเรียน-ตารางสอบ เพื่อรองรับข้อจำกัดด้านห้องเรียนและช่วงเวลาของอาจารย์ผู้สอน เป็นต้น
|