ตัวบ่งชี้เพิ่มเติม ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน รอบ 12 เดือน
ตัวบ่งชี้ที่ 4ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนา
ชนิดตัวบ่งชี้ผลลัพธ์
คำอธิบายตัวบ่งชี้
บุคลากรถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้การดำเนินงานของหน่วยงานเป็นไปในทิศทางที่ดี บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ การที่บุคลกรภายในหน่วยงานจะสามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามเป้าหมาย และแผนงานที่กำหนดนั้น จำแป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการพัฒนาทักษาะด้านต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาชีพ และด้านอื่น ๆ ที่ตนเองสนใจ เพื่อจะได้นำความรู้มาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของตนเอง ให้มีความก้าวหน้า และพัฒนาหน่วยงานต่อไปในอนาคต
เกณฑ์การให้คะแนน
ใช้การเทียบบัญญัติไตรยางศ์ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 5 คะแนน
สูตรการคำนวณ
(จำนวนบุคลากรที่ได้รับการพัฒนา / จำนวนบุคลากรทั้งหมด) x 100
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงาน (18 / 18) x 100 = 100
แปลงร้อยละที่ได้เป็นคะแนน (100 / 100) x 5 = 5.00 คะแนน
รายการหลักฐาน
- สรุปรายงานการเข้ารับการฝึกอบรม ทั้งภายนอกและภายในหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2559-2560
- ตัวอย่างรายงานการเข้าร่วมฝึก อบรม ประชุมของบุคลากรรายบุคคล ปีงบประมาณ 2559
- ตัวอย่างรายงานการเข้าร่วมฝึก อบรม ประชุมของบุคลากรรายบุคคล ปีงบประมาณ 2560
ผลการประเมินปีที่ผ่านมา
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 4 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 80) |
ร้อยละ 100 |
บรรลุ |
5.00 |
ผลการประเมินตนเองปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 4 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 80) |
ร้อยละ 100 |
บรรลุ |
5 คะแนน |
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 4 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 80) |
ร้อยละ 100 |
บรรลุ |
5 คะแนน |
จุดแข็ง
- หน่วยงานจัดสรรงบประมาณเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรภายในหน่วยงาน ให้ได้รับการพัฒนา เพิ่มพูนทักษะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบ และทักษะอื่นตามความสนใจ
- บุคลากรมีความกระตือรือร้น ที่จะแสวงหาความรู้จากการแหล่งต่างๆ เพื่อพัฒนาตนเอง และพัฒนางานในความรับผิดชอบ
- ผู้บริหารให้การสนับสนุน และส่งเสริมให้บุคลากรได้รับการพัฒนาตนเองอย่างทั่วถึง
จุดอ่อน
-
ข้อเสนอแนะ
-
|