ตัวบ่งชี้เพิ่มเติม ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน รอบ 12 เดือน
ตัวบ่งชี้ที่ 1ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ
ชนิดตัวบ่งชี้ผลผลิต
คำอธิบายตัวบ่งชี้
1. การให้บริการถือเป็นภาระงานตามพันธกิจหลักของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ในฐานะหน่วยงานสนับสนุนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ซึ่งการให้บริการต่างๆ ผ่านเคาน์เตอร์ของหน่วยงานปัจจุบันมี 22 รายการ ซึ่งจำเป็นจะต้องรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่นักศึกษาผู้รับบริการ
2. ระดับคะแนนพิจารณาจากระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยของผู้รับบริการที่ได้รับบริการตามรอบระยะเวลามาตรฐาน โดยเปรียบเทียบกับผู้รับบริการทั้งหมดในแต่ละกระบวนงาน
3. รอบระยะเวลามาตรฐาน หมายถึง ระยะเวลาให้บริการตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนด ซึ่งได้มาจากผลการวิเคราะห์ระยะเวลาการให้บริการที่ทุกมหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการลดได้จริง และได้แจ้งระยะเวลาให้บริการดังกล่าวเป็นผลการปฏิบัติราชการ ณ สิ้นปีงบประมาณ
4. ตามแบบฟอร์ม 1 ที่สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนคัดเลือกกระบวนงานเพื่อนำมาประเมินผลการดำเนนงาน สำนักส่งเสริมวิชาการต้องขอเพิ่มเติมเงื่อนไขในกระบวนงาน ดังนี้ การให้บริการเอกสารที่ต้องมีการเสนอเซ็นต่อผู้บริหารโดยไม่นับระยะเวลาในการรอเซ็นอนุมัติเอกสาร
ตารางรายชื่อกระบวนงานรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการที่นำมาประเมินผล
ชื่อกระบวนงาน |
รอบระยะเวลามาตรฐาน
(ที่ให้บริการจริง) |
|
1. |
( นว.01)-คำร้องทั่วไป |
25 นาที |
|
2. |
( นว.04 ) คำร้องขอเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ/ ชื่อ /ชื่อสกุล |
1 วัน |
|
4. |
(นว.05)-คำร้องขอลาป่วยหรือลากิจ |
1 วัน |
|
5. |
(นว.06)-คำร้องขอลงทะเบียนเรียน (โดยเสียค่าปรับ) |
1 วัน |
|
6. |
(นว.07)-คำร้องขอยืนยันการลงทะเบียนเรียน |
1 วัน |
|
7. |
(นว.08)-คำร้องขอจองรายวิชาล่าช้า |
1 วัน |
|
8. |
(นว.09)-คำร้องขอถอนรายวิชา |
1 วัน |
|
9. |
(นว.10)-คำร้องขอยกเลิกวิชาเรียน |
1 วัน |
|
10. |
(นว.11)-คำร้องขอเปลี่ยนรหัสวิชา |
1 วัน |
|
11. |
(นว.12)-คำร้องขอคืนสภาพนักศึกษา |
1 วัน |
|
12. |
(นว.13)-คำร้องขอลาพักการเรียนตลอดภาคการศึกษา |
1 วัน |
|
13. |
(นว.14)-คำร้องขอลาออกจากการเป็นนักศึกษา |
1 วัน |
|
14. |
(นว.15)-คำร้องขอใบแทนบัตร, ใบ นว.3, ใบแสดงผลการเรียน, คำอธิบายรายวิชา |
1 วัน |
|
15 |
(นว.16)-คำร้องขอใบรับรอง |
1 วัน |
|
16 |
(นว.17)-คำร้องขอใบรายงานผลการศึกษา,ใบแทนใบรับรองคุณวุฒิ,ใบแทนปริญญาบัตร |
1 วัน |
|
17 |
(นว.18)-คำร้องขอสำเร็จการศึกษา |
1 วัน |
|
18 |
(นว.19)-คำร้องขอเลื่อนการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร |
1 วัน |
|
19 |
(นว.20)-คำร้องขอรับการประเมินผลปลายภาค(หลังเปิดภาคเรียน 15 วัน) |
1 วัน |
|
20 |
(นว.21)-คำร้องขอเลื่อนการประเมินผลปลายภาค(ก่อนสอบไม่น้อยกว่า 7 วัน) |
1 วัน |
|
21 |
(นว.23)-คำร้องขอเพิ่มรายวิชา |
30 นาที |
|
22 |
(นว.24)-คำร้องขอเปิดหมู่เรียนพิเศษ |
30 นาที |
หมายเหตุ
- โดยสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนได้ทำเครื่องหมายถูกในกล่องสี่เหลี่ยม เฉพาะกระบวนงานที่เลือกนำมาประเมินผลการดำเนินงาน จำนวน 14 กระบวนงาน
- การจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการและระยะเวลาให้บริการรายกระบวนงาน ชื่อกระบวนงาน. ... 1 วัน ให้ระบุเวลาเป็นชั่วโมง หรือนาที ทั้งนี้กำหนดให้ 1 วันเท่ากับ 7 ชั่วโมง
สูตรการคำนวณ
( จำนวนผู้รับบริการที่ได้รับบริการตามรอบระยะเวลามาตรฐาน X 100 / จำนวนผู้รับบริการทั้งหมดที่ได้รับบริการ )
เกณฑ์การให้คะแนน
- ใช้การเทียบบัญญัติไตรยางศ์ กำหนดร้อยละ 80 เท่ากับ 5 คะแนน
ผลการดำเนินงาน
ชื่อคำร้อง |
จำนวน |
ตรงตามเวลา |
ร้อยละ |
(นว.04)-คำร้องขอเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ/ ชื่อ /ชื่อสกุล |
7 |
7 |
100 |
(นว.07)-คำร้องขอยืนยันการลงทะเบียนเรียน |
1,373 |
1,358 |
99 |
(นว.08)-คำร้องขอจองรายวิชาล่าช้า |
606 |
606 |
100 |
(นว.09)-คำร้องขอถอนรายวิชา |
277 |
274 |
99 |
(นว.10)-คำร้องขอยกเลิกวิชาเรียน |
183 |
178 |
97 |
(นว.11)-คำร้องขอเปลี่ยนรหัสวิชา |
170 |
142 |
84 |
(นว.12)-คำร้องขอคืนสภาพนักศึกษา |
236 |
130 |
55 |
(นว.13)-คำร้องขอลาพักการเรียนตลอดภาคการศึกษา |
357 |
173 |
48 |
(นว.14)-คำร้องขอลาออกจากการเป็นนักศึกษา |
95 |
54 |
57 |
(นว.15)-คำร้องขอใบแทนบัตร, ใบ นว.3, ใบแสดงผลการเรียน, คำอธิบายรายวิชา |
1,497 |
1,497 |
100 |
(นว.16)-คำร้องขอใบรับรอง |
1,980 |
1,148 |
58 |
(นว.17)-คำร้องขอใบรายงานผลการศึกษา,ใบแทนใบรับรองคุณวุฒิ,ใบแทนปริญญาบัตร |
1,794 |
819 |
46 |
(นว.18)-คำร้องขอสำเร็จการศึกษา |
1,988 |
1,986 |
100 |
(นว.19)-คำร้องขอรับการประเมินผลปลายภาค(หลังเปิดภาคเรียน 15 วัน) |
31 |
31 |
100 |
รวม |
10,594 |
8,403 |
79.32 |
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงาน ( 8,403 / 10,594 ) X 100 = 79.32
แปลงร้อยละที่ได้เป็นคะแนน ( 79.32 / 80 ) X 5 = 4.96 คะแนน
รายการหลักฐาน
- สรุปรายงานระยะเวลามาตรฐานการให้บริการคำร้องออนไลน์
ผลการประเมินปีที่ผ่านมา
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 1 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 64) |
74.36 |
บรรลุ |
4.65 |
ผลการประเมินตนเองปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 1 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 64) |
79.32 |
บรรลุ |
4.96 |
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้
ลำดับตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงานคะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
ตัวบ่งชี้ที่ 1 |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนน |
4 คะแนน (ร้อยละ 64) |
|
|
|
จุดแข็ง
- หน่วยงานมีการทบทวนกระบวนการให้บริการ การดำเนินงานภายใต้กรอบภาระหน้าที่ และพันธกิจของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความทันสมัย รวดเร็ว ปรับตัวตามสภาพการณ์ในปัจจุบันของชุมชน สังคม และวัฒนธรรมทางสังคม ตอบโจทย์ความต้องการ และนำเสนอบริการที่ตรงกับความคาดหวัง สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ
จุดที่ควรพัฒนา
- การให้บริการคำร้องออนไลน์บางคำร้อง มีขั้นตอนและผู้อนุมัติจำนวนหลายคน บางครั้งผู้เซ็นอนุมัติติดภารกิจทางราชการ ส่งผลไม่คำร้องไม่สมบูรณ์ทำให้เกิดความล่าช้าในการอนุมัติคำร้องนั้นๆ ระยะเวลาการดำเนินการจึงไม่เป็นไปตามรอบระยะเวลามาตรฐาน
ข้อเสนอแนะ
-
|